0

Nước Rửa Tay Khô Nào Diệt Khuẩn Đạt Chuẩn Nhất Hiện Nay?

Rửa tay khô đang là sản phẩm có công dụng diệt khuẩn được đánh giá cao trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết sản phẩm đến từ thương hiệu nào có đủ tiêu chuẩn diệt khuẩn đúng như quy định của bộ y tế? Hãy tham khảo ngay các dòng nước rửa tay khô chất lượng, giá tốt dưới đây.

I. Nước rửa tay khô là gì?

Nước rửa tay khô hay còn gọi là dung dịch rửa tay nhanh là sản phẩm thường được sử dụng phổ biến trong các cơ sở y tế. Đây là một loại cồn có kết cấu dạng nước giúp làm sạch tay nhanh mà không cần dùng xà phòng và nước. Nếu như trước đây sản phẩm rửa tay khô chỉ áp dụng cho bệnh viện, phòng khám thì nay nó đã được sử dụng phổ biến trong đời sống do tình hình vi khuẩn gây bệnh ngày càng phức tạp.

Nước tay khô giúp bạn giải quyết vấn đề vệ sinh tay trong điều kiện thiếu nước hiệu quả, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng cũng như sử dụng nó thay các sản phẩm xà phòng diệt khuẩn, bởi nước rửa tay khô có thể khiến da tay của bạn bị khô và khả năng diệt khuẩn chỉ trong thời gian ngắn.

Nước rửa tay khô

II. 6 sai lầm khi dùng nước rửa tay khô hay gặp

Nước rửa tay khô có khá nhiều công dụng và ưu điểm nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì bạn sẽ dễ gặp nhiều vấn đề gây hại sức khỏe. Để biết mình có đang sử dụng nước rửa tay khô đúng cách hay không thì hãy cùng Hasaki điểm qua 7 sai lầm hay mắc phải khi dùng nước rửa tay khô sau đây nhé.

1. Rửa tay không đủ thời gian

Rửa tay không đủ thời gian quy định là lỗi sai đầu tiên nhiều bạn hay mắc phải. Thời gian giúp nước rửa tay khô phát huy tốt trên da là từ 20-30 giây chính vì thế bạn nên xoa đều hai bàn tay với nhau trong một khoảng thời gian cho đến khi tay khô hẳn. Lượng dung dịch mỗi lần sử dụng cần đảm bảo làm ướt được cả hai tay và cổ tay, không nên tiết kiệm vì sẽ khiến hiệu quả khử khuẩn khó đạt được như mong đợi.

Nước Rửa Tay Khô Nào Diệt Khuẩn Đạt Chuẩn Nhất Hiện Nay?. Ảnh 2

2. Sử dụng nước rửa tay khô thay xà phòng diệt khuẩn

Mặc dù nước tay khô khá tiện lợi có thể sử dụng bất cứ nơi đâu, nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn các sản phẩm xà phòng diệt khuẩn. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm xà phòng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh vào những lúc cần thiết.

3. Sử dụng khi tay ẩm ướt

Nước rửa tay khô là sản phẩm cồn loãng nên sẽ dễ bay hơi khi tiếp xúc với nước, chính vì thế nếu bạn sử dụng nước rửa tay khi tay còn ẩm ướt sẽ khó giữ được hiệu quả. Ngoài ra việc phản ứng hóa học giữ nước và còn còn khiến da bạn dễ bị kích ứng.

4. Không sử dụng hết sau khi mở nắp

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có hạn sử dụng, đặc biệt với các sản phẩm mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cơ thể. Đối với nước rửa tay khô hạn sử dụng tối đa chỉ 3 tháng kể từ khi mở nắp, qua khoảng thời gian đó sản phẩm sẽ giảm hiệu quả, đôi lúc sẽ gây kích ứng trên da. Chính vì thế bạn nên để ý kỹ thời hạn sử dụng để sử dụng hợp lý.

5. Tiếp xúc ánh nắng sau khi rửa tay khô

Gel hoặc nước rửa tay khô và ánh nắng mặt trời là đôi bạn không đội trời chung chính vì thế việc sử dụng sản phẩm khi tiếp xúc với ánh nắng là sai lầm tai hại bạn nên cần tránh. Bởi vì nước tay khô có nồng độ cồn cao nên khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến da bị khô, dễ bị tổn thương thậm chí là bị bỏng. Trong các hoạt động ngoài trời nếu bạn muốn làm sạch da thì tốt nhất là nên sử dụng xà phòng và nước thay thế nước rửa tay khô để đảm bảo an toàn.

6. Đưa tay lên mắt, miệng sau khi sử dụng nước rửa tay khô

Vì là cồn nên sản phẩm nước rửa tay khô sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến bạn bị tổn thương nếu đưa tay lên mắt và miệng khi chưa khô tay. Chính vì thế nếu bạn không muốn ngộ độc hoặc hại mắt thì tốt nhất bạn nên đợi nước rửa tay khô tầm 2-3 phút trước khi thực hiện các hoạt động khác.

III. Top 4 nước rửa tay khô tốt nhất hiện nay

Nước rửa tay khô là một trong những sản phẩm vệ sinh da tiện dụng giúp bảo vệ con người khỏi các vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có vô vàng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang, nếu mua phải hàng kém chất lượng không chỉ không làm sạch được vi khuẩn, mà còn khiến cơ thể bị tổn thương. Để bảo vệ sức khỏe và giúp bạn có được lựa chọn thích hợp, sau đây Hasaki sẽ mách bạn 4 loại nước rửa tay khô đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

1. Gel Rửa Tay Khô Lifebuoy Bảo Vệ Vượt Trội

Gel Rửa Tay Khô Lifebuoy Bảo Vệ Vượt Trội 10 50ml
Gel Rửa Tay Khô Lifebuoy Bảo Vệ Vượt Trội 10 50ml
23.000 ₫  
Xem thêm

Lifebuoy có lẽ là thương hiệu đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt không chỉ chuyên các sản phẩm xà phòng, dầu gộisữa tắm hãng còn chuyên các dòng rửa tay khô và được nhiều bạn yêu thích. Sản phẩm không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại đến 99,9% mà còn giúp nuôi dưỡng da mềm mại nhờ bổ sung thêm vitamin E. Gel rửa tay khô Lifebuoy có mùi hương dễ chịu giúp bạn dễ dàng khử mùi của đồ ăn bám trên tay hiệu quả, cộng thêm dung tích đa dạng cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Thành phần nổi bật: Vitamin E | Loại da: mọi loại da  | Thương hiệu: Lifebuoy | Dung tích: 50ml

Nước Rửa Tay Khô Nào Diệt Khuẩn Đạt Chuẩn Nhất Hiện Nay?. Ảnh 3

2. Nước Rửa Tay Khô Cocoon Eucalyptus & Mint Hand Sanitizer

Nước Rửa Tay Khô Cocoon Khuynh Diệp & Bạc Hà 140ml
Nước Rửa Tay Khô Cocoon Khuynh Diệp & Bạc Hà 140ml
66.000 ₫   75.000 ₫
Xem thêm

Đầu tiên chính là sản phẩm nước rửa tay khô có chiết xuất từ cây khuynh diệp và bạc hà nổi tiếng của thương hiệu Cocoon. Vốn chứa 90% panthenol sản phẩm có công dụng diệt khuẩn đến 99,9%, đồng thời sản phẩm còn giúp làm mềm da, hạn chế khô da tốt nhờ các tinh dầu tự nhiên. Với hương thơm bạc hà nhẹ nhàng sản phẩm còn giúp khử mùi hiệu quả. Chai nhựa màu xanh lá mát mắt, kết hợp vòi xịt nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo bên người khi đi ra ngoài.

Thành phần nổi bật: Ethanol 90 độ, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, Glycereth-26 | Loại da: mọi loại da  | Thương hiệu: Cocoon | Dung tích: 140ml

Nước Rửa Tay Khô Nào Diệt Khuẩn Đạt Chuẩn Nhất Hiện Nay?. Ảnh 4

3. Gel Rửa Tay Khô Kháng Khuẩn Hasi Kokeshi Waterless Hand Sanitizer

Gel Rửa Tay Khô Hasi Kokeshi Hương Trái Cây 100ml
Gel Rửa Tay Khô Hasi Kokeshi Hương Trái Cây 100ml
29.000 ₫   32.000 ₫
Xem thêm

Một trong những sản phẩm gel rửa tay khô mới, chất lượng đang được yêu thích hiện nay phải kể đến là Hasi Kokeshi Waterless Hand Sanitizer. Gel rửa tay khô của thương hiệu Hasi Kokeshi có 2 mùi hương giúp bạn dễ lựa chọn là hương trái cây và hương trà xanh. Với nồng độ cồn 70% giúp khử khuẩn, diệt vi khuẩn hiệu quả. Ngoài ra hãng còn bổ sung thêm vitamin E hạn chế tình gây khô da tốt. Không chỉ đa dạng về mùi hương rửa tay khô Hasi Kokeshi còn đa dạng về dung tích thích hợp sử dụng cho hộ gia đình đông người.

Thành phần nổi bật: Ethanol 70%, Vitamin E | Loại da: mọi loại da  | Thương hiệu: HASI | Dung tích: 100ml

Nước Rửa Tay Khô Nào Diệt Khuẩn Đạt Chuẩn Nhất Hiện Nay?. Ảnh 5
Nước rửa tay khô là một trong những sản phẩm làm sạch hữu dụng trong thời buổi nhiều dịch bệnh và ô nhiễm như hiện nay. Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm nước rửa tay thích hợp để bảo vệ tốt cho mình và gia đình nhé. Hiện Hasaki có bán các sản phẩm rửa tay khô đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Để mua sản phẩm chính hãng, giá tốt bạn vui lòng truy cập website: Hasaki.vn hoặc đến cửa hàng gần nhất.