Nghệ Thuật Chăm Sóc Cơ Thể Toàn Diện

 

Có nhiều phương pháp để giữ lối sống cân bằng và lạnh mạnh. Đầu tư công sức, thời gian để chăm sóc bản thân chính là điều tốt nhất bạn nên làm cho chính mình. Dưới đây là những điều tốt nhất giúp bạn chăm sóc cơ thể toàn diện. Hãy biến chúng thành những thói quen thường nhật và chờ đón những tay đổi tích cực của cơ thể ngay hôm nay nhé.

1. Ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo thông tin trên cổng thông tin sức khỏe lớn nhất thế giới WebMD, rất nhiều cuộc nghiên cứu đã tìm ra mối liên kết giữa ăn sáng và sức khỏe tốt, như cải thiện trí nhớ và sự tập trung, giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim. Khởi đầu một ngày mới với chiếc bụng no sẽ giúp bạn khởi động hệ trao đổi chất và có nguồn năng lượng dồi dào.

2. Cải thiện chế độ chăm sóc da vào ban đêm

Bạn có lẽ đang có một phác đồ chăm sóc da riêng cho bản thân mình. Phần lớn cánh mọi người sẽ có một quy trình chăm sóc da khá đơn giản: rửa mặt 2 lần mỗi ngày, sáng một lần và tối một lần có khi chỉ rửa bằng nước thường. Đây là cách chăm sóc cơ bản nhất của một người cần biết. Tuy nhiên nó sẽ không đem lại hiệu quả gì nhiều cho làn da của bạn. Bởi lẽ bụi bẩn sẽ bám rất chặt vào da nếu không được rửa đúng cách. Bạn hoàn toàn có thể đổi cách chăm sóc da mình tốt hơn bằng cách thay vì rửa nước thường bạn nên dùng sữa rửa mặt chuyên dùng. Khuyến khích bạn sử dụng thêm một số loại sản phẩm khác như kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.
 

Nghệ Thuật Chăm Sóc Cơ ThểThoa kem dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày cho làn da body ẩm mượt.

Kem dưỡng ẩm có chức năng cung cấp chất dưỡng ẩm và nước để tái tạo lại làn da. Buổi tối là lúc tốc độ tái tạo làn da nhanh nhất. Cho nên kem dưỡng ẩm nên được cân nhắc cho vào kế hoạch cải thiện của bạn.

3. Tập luyện

Tập luyện không chỉ đem lại cho bạn cơ thể rắn chắc, quyến rũ mà còn có vô số lợi ích đối với sức khỏe. Tập luyện thường xuyên giúp chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn và kiểm soát được cân nặng. Theo Mayo Clinic - Khoa dịch vụ Con người và sức khỏe Mỹ - bạn nên dành 150 phút mỗi tuần để tập những hoạt động có cường độ trung bình như đi bộ, bơi, hoặc 75 phút mỗi tuần cho những hoạt động có cường độ cao. Ngoài ra, mỗi tuần nên có 2 ngày luyện độ dẻo dai. Đây chính xác là những gì bạn cần để duy trì sức khỏe.

4. Sử dụng các loại hương thơm thư giãn 
 

Nghệ Thuật Chăm Sóc Cơ ThểSử dụng hương thơm giúp cơ thể thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, căng thẳng.

Chiết xuất mùi hương của một số loại thực vật có thể giúp bạn thúc đẩy cơ thể và tinh thần khỏe mạnh trong thời gian dài. Lợi ích mà bạn có được từ liệu pháp mùi hương còn tùy thuộc vào loại mùi hương bạn sử dụng. Đa phần các loại chiết xuất mùi hương sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, bớt lo lắng, cải thiện tâm trạng, khuyến khích vận động và kích thích nhiều giác quan. Thông thường, bạn có thể sử dụng liệu pháp mùi hương đi kèm với việc massage cơ thể.

5. Vệ sinh răng miệng bằng dầu dừa hoặc dầu mè

Bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu mè để vệ sinh răng miệng, sau đó súc miệng sạch sẽ. Các nhà khoa học cho rằng cách này rất có tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe răng miệng nhờ giảm viêm và vi khuẩn. 

Hướng dẫn sử dụng dầu dừa làm sạch khoang miệng
Bước 1: Đánh răng sạch sẽ, bước này một phần giúp loại bỏ thức ăn thừa và dầu dừa sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.
Bước 2
: Ngậm 2 thìa cà phê dầu dừa trong miệng, súc đều, giữ khoảng 5 đến 10 phút. Lúc này dưỡng chất trong dầu dừa sẽ làm sạch khoang miệng. Tuyệt đối không được nuốt dầu dừa. Nên chọn dầu dừa nguyên chất, tránh mua những loại dầu đã qua pha chế.
Bước 3: Nhổ dầu dừa ra, đánh răng lần 2, cạo lưỡi để loại bỏ sạch sẽ vi khuẩn. Súc miệng nước muối loãng lần cuối.
Áp dụng 3 bước trên đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt sau khoảng 2 tuần.

6. Đổi bàn chải đánh răng 3 tháng một lần

Các số liệu thống kê cho thấy: 200.000 trong số 200.000 nha sĩ đồng ý rằng bạn cần phải thay đổi bàn chải đánh răng (hoặc ít nhất là đầu bàn chải) mỗi 3 tháng một lần, nhiều nhất là 4 tháng một lần. Đó cũng là thời gian do Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đề xuất ra cho vấn đề bảo vệ răng miệng. Sau 3 tháng, các đầu lông bàn chải sẽ bị biến dạng, xiêu vẹo và tưa đầu lông, nó sẽ không còn làm tốt chức năng chải sạch răng ở những kẽ răng nữa. Điều đó sẽ dẫn đến bệnh viêm nướu nếu như không kịp thay đổi.

7. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Giấc ngủ của mỗi người là khác nhau cả về thời gian ngủ lẫn cách nằm ngủ và nhiều yếu tố khác. Thế nhưng, giấc ngủ ngon cũng có những tiêu chuẩn chung của nó bao gồm 2 yếu tố: ngủ sâu và đủ giấc.
Các hormone sinh trưởng trong cơ thể được tiết ra nhiều hơn khi ngủ. Trong khi bạn ngủ sâu, các độc tố và chất thải trong da cũng được thải ra đồng thời hấp thụ những dưỡng chất khi bạn sử dụng kem dưỡng da. Giấc ngủ sâu sẽ cho bạn 1 làn da đẹp đã được tái tạo mịn màng qua đêm.
Người trường thành cần ngủ 6 – 8 tiếng 1 ngày. Trong khi đó, thời gian ngủ của trẻ em và thanh thiếu niên sẽ nhiều hơn là 10 – 12 tiếng.
Chất lượng của chất ngủ ở chỗ bạn phải ngủ sâu giấc và không bị giật mình tỉnh giấc quá nhiều lần. Một giấc ngủ liền mạch và sâu sẽ cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của bạn và giúp ích cải thiện các bệnh lý khác của cơ thể.

8. Tập luyện Yoga mỗi ngày.

 

Nghệ Thuật Chăm Sóc Cơ ThểTập luyện Yoga kết hợp ăn uống lành mạnh cho cơ thể dẻo dai, săn chắc.

Hãy thử bắt đầu ngày mới bằng các bài tập yoga để tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho cả ngày. Yoga có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể. Về mặt tinh thần, yoga giúp kiểm soát stress. Về thể chất, yoga giúp cản thiện độ dẻo dai, làm săn chắc cơ và duy trì hệ trao đổi chất cân bằng.

9. Ra ngoài trời

Không khí trong lành ở ngoài trời có rất nhiều tác dụng với cơ thể. Đầu tiên có thể kể đến là việc ở dưới ánh nắng mặt trời giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D, hỗ trợ hấp thụ calcium và phosphorus, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tập luyện ngoài trời được chứng minh giúp tránh bệnh tim, đột quỵ và béo phì.

10. Uống nước đầy đủ

Miệng bạn khô? Bạn cảm thấy mệt mỏi? Bạn bị đau đầu? Đây đều là những dấu hiệu của việc mất nước. Cơ thể sẽ không thể hoạt động đúng chức năng khi thiếu nước. Nước giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp cao, chống ngất xỉu, loại bỏ rối loạn tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.
Không những thế, nước còn giúp giảm cân. Theo trang tin về sức khỏe Natural Society, đói thường là dấu hiệu cho biết cơ thể đang cần nước. Do đó, nên uống nước trước và nếu bạn vẫn thấy đói thì hãy ăn.

Hasaki hi vọng với những cách trên, bạn có thể cân bằng cuộc sống tinh thần, nâng cao sức khỏe và góp phần làm đẹp thêm cho bản thân các bạn nhé.