0

Cách Dùng AHA Cho Người Mới Bắt Đầu - Bạn Đã Biết?

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-10-24 14:16:46

AHA là một trong những chất có tác dụng tẩy da chết, làm giảm mụn cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Tuy nhiên để sử dụng các sản phẩm chứa AHA đúng cách, hiệu quả bạn đã biết? Sau đây Hasaki sẽ chia sẻ với bạn cách dùng AHA cho người mới bắt đầu, cũng như gợi ý một số sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA chất lượng. Cùng theo dõi nhé! 

AHA là gì? Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu gồm những gì? Cùng Hasaki tìm hiểu 4 sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA tốt, được yêu thích nhất hiện nay.

I. AHA là gì?

AHA là một dạng acid thường có trong các sản phẩm chăm sóc da dùng để tẩy tế bào chết và được nhiều chị em lựa chọn. AHA hay còn gọi là Alpha Hydroxy Acid, được tìm thấy trong các loại trái cây như cam, quýt, táo,... hoặc tổng hợp dựa trên các phản ứng hóa học. Đây là một loại axit gốc nước nên có khả năng thẩm thấu vào da khá nhanh. Tuy nhiên AHA không thấm vào các tế bào mà chỉ hoạt động tầng trên cùng của da. Với cơ chế thấm nhanh vào da, hòa tan liên kết giữa các tế bào và phá vỡ đi cấu trúc lớp sừng bên ngoài, kích thích các tế bào già bong ra khỏi cơ thể, từ dó làm sạch và tái tạo lớp da khác mềm mại hơn. 

Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu

AHA có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời như tẩy da chết hóa học, hỗ trợ làm giảm mụn, ngăn ngừa các tình trạng lão hóa trên da, cấp ẩm hiệu quả. Hầu hết các sản phẩm AHA đều được hội chị em như một sản phẩm tẩy da chết thần kỳ, vì độ an toàn và hiệu quả mà nó mang lại cho làn da.

II. Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu

Mặc dù AHA có nhiều công dụng hữu ích tuy nhiên nếu bạn không biết cách dùng nó sẽ khiến các tình trạng da của bạn trở nên tệ hơn. Với những bạn mới sử dụng thì cần tuân thủ các nguyên tắc vàng sau:

1. Nồng độ AHA

Đối với những sản phẩm chứa thành phần AHA, BHA thì điều đầu tiên bạn nên lưu ý chính là nồng độ % của chúng trong sản phẩm. Đối với mỹ phẩm chăm sóc da chứa AHA sẽ được chia làm 4 nhóm chính:

  • AHA nồng độ 2-5%: thích hợp người mới sử dụng để loại bỏ da chết, cải thiện da sần sùi.

  • AHA nồng độ 5-10%: giúp duy trì làn da mềm mịn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn, da xỉn màu.

  • AHA nồng độ 12-15%: thường dùng để loại bỏ thâm mụn, tình trạng da thâm sạm gây mất thẩm mỹ.

  • AHA nồng độ 20-70%: thường được sử dụng trong spa, thẩm mỹ viện để loại bỏ sẹo mụn, thâm và giúp cải thiện làn da sần sùi. Tuy nhiên AHA nồng độ này không được sử dụng tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế cũng như được bác sĩ chỉ định cho dùng.

2. Kết cấu AHA

Các sản phẩm AHA hiện nay có nhiều dạng với các kết cấu khác nhau, tuy nhiên được chia thành 4 nhóm chính là dạng gel, dạng nước, dạng lotion và dạng cream. Mỗi loại sẽ có khả năng thẩm thấu cũng như hiệu quả khác nhau.

3. Quy trình sử dụng AHA

Quy trình sử dụng AHA rất quan trọng bởi nếu không dùng đúng cách thì không những phản tác dụng mà còn gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Thường thì AHA chỉ nên sử dụng vào ban đêm, sau khi làm sạch da để tránh gây kích ứng hay mẩn đỏ. Ngoài ra bạn cũng cần tuân thủ các bước chăm sóc da mặt như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang da

  • Bước 2: Làm sạch da với sữa rửa mặt

  • Bước 3: Cân bằng da với Toner

  • Bước 4: Sử dụng AHA

  • Bước 5: Dưỡng ẩm và các bước chăm sóc da sau đó.

III. Các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa AHA tốt nhất hiện nay

Để có được một làn da đẹp, ngoài việc thường xuyên dưỡng ẩm, chống nắng thì chị em cũng nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để làm sạch lớp biểu bì già, từ đó giúp các dưỡng chất trong kem dưỡng thẩm thấu hiệu quả. Với những bạn quan tâm đến các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học AHA thì đừng bỏ lỡ 4 sản phẩm chất lượng sau đây.

1. Tẩy Tế Bào Chết Paula’s Choice 5% AHA Resist Daily Smoothing Treatment

Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml
Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml
899.000 ₫   949.000 ₫
Xem thêm

Sản phẩm tẩy tế bào chết có nồng độ AHA thấp dành cho người mới bắt đầu sử dụng phải kể đến chính là dòng sản phẩm Paula’s Choice 5% AHA Resist Daily Smoothing Treatment. Với thành phần chính 5% AHA (Glycolic Acid), 0.5% BHA (Salicylic Acid) sản phẩm giúp tẩy sạch lớp da chết, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da giúp da sáng khỏe, mềm mịn.

Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu bạn đã biết?

Không chỉ có khả năng tẩy tế bào chết, sản phẩm còn hỗ trợ làm sáng vùng da bị thâm do mụn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Thành phần Ceramides và chuỗi các Axit Amin có trong sản phẩm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, ẩm mượt. Với kết cấu dạng cream sản phẩm thấm nhanh vào da mà không gây cảm giác bí bách, nặng nề, thích hợp với những làn da thường khô.

2. Tẩy Tế Bào Chết ROSETTE Gommage Peeling Gel

Tẩy Tế Bào Chết Rosette Cho Mọi Loại Da 180g
Tẩy Tế Bào Chết Rosette Cho Mọi Loại Da 180g
115.000 ₫   175.000 ₫
Xem thêm

Một sản phẩm tẩy da chết có chứa AHA bạn nên thử trải nghiệm chính là tẩy tế bào chết ROSETTE Gommage Peeling Gel. Dòng Rosette Gommage Peeling Gel đã liên tục nhận giải thưởng Best Award bởi tạp chí Cosme - chuyên về lĩnh vực làm đẹp uy tín hàng đầu tại Nhật trong nhiều năm liền, đồng thời nhận được nhiều đánh giá tốt từ các tạp chí nổi tiếng khác trên toàn thế giới.

Tẩy Tế Bào Chết ROSETTE Gommage Peeling Gel

Sản phẩm chứa AHA thiên nhiên từ trái cây, bao gồm Lactic Acid, Citric Acid, Malid Acid giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, cải thiện tình trạng da xỉn màu và thô ráp sần sùi, để lại làn da mềm mịn mượt mà như lụa và tươi trẻ rạng rỡ. Sản phẩm sẽ giúp loại bỏ các tế bào sừng tồn đọng trong lỗ chân lông cùng bã nhờn và bụi bẩn, mang lại lỗ chân lông thông thoáng hơn. Đồng thời, tẩy tế bào chết còn giúp thúc đẩy quá trình sừng hóa của da (turnover), kích thích da tái tạo và sản sinh tế bào mới, từ đó trở nên tươi trẻ & khỏe mạnh hơn.

3. Tẩy Tế Bào Chết Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn 

Tẩy Tế Bào Chết Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn 100ml
Tẩy Tế Bào Chết Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn 100ml
311.000 ₫   389.000 ₫
Xem thêm

Dòng tẩy tế bào chết có chứa AHA khác bạn có thể tham khảo là dòngTẩy Tế Bào Chết Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn đến từ thương hiệu mỹ phẩm Eucerin. Sản phẩm có kết cấu dạng gel với thành phần Lactic Acid (AHA) các hạt pore- refining cho khả năng tẩy da chết tốt, giải quyết các tình trạng thô ráp trên da, cho bạn một làn da mịn màng, sáng và cuốn hút. Các vấn đề về da như mụn,  sợi bã nhờn cũng được em này giải quyết gọn gàng.

 Tẩy Tế Bào Chết Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn

4. Nước Hoa Hồng Some By Mi Miracle Toner AHA-BHA-PHA 30 Days

Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
263.000 ₫   405.000 ₫
Xem thêm

Việc làm sạch sâu cho da hỗn hợp, da dầu, mụn không phải dễ dàng, ngoài việc tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt tốt thôi vẫn chưa đủ. Chúng ta còn rất cần sự hỗ trợ từ một sản phẩm thứ ba mang tên “Toner -  nước hoa hồng”. Vì vậy Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc làm sạch da, hỗ trợ kháng khuẩn, ngăn ngừa và làm giảm mụn. Đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông, dưỡng sáng da, mờ thâm mụn. Cấp ẩm dịu nhẹ, giúp da mềm mại, không khô căng. Kích thích tái tạo collagen mới cho da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh dần lên.

AHA là chất có nhiều công dụng hữu ích trong việc chăm sóc và tái tạo làn da, nhưng nếu bạn không biết cách dùng đúng đắn thì rất dễ khiến làn da của mình trở nên xấu hơn. Đó là lý do bạn nên nghiên cứu, sử dụng đúng theo các bước để đạt được kết quả như mong đợi. Hiện nay Hasaki có bán các sản phẩm tẩy tế bào chết AHA từ thương hiệu Paula's Choice. Hãy truy cập website: Hasaki.vn hoặc đến cửa hàng gần nhất để mua sắm cũng như nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.