0

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất

Cách chọn kem nền đúng chuẩn sẽ giúp bạn sở hữu được làn da mịn màng, che khuyết điểm tốt và còn bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia UV... Khác với kem lót và kem che khuyết điểm thì kem nền là dạng mỹ phẩm sử dụng cho công đoạn đầu, bôi lên da có tác dụng giúp làn da đều màu, đồng nhất, che đi các khuyết điểm, mụn hay sẹo khó ưa. Mỹ phẩm hỗ trợ đắc lực cho quá trình đánh má hồng trang điểm theo nhiều phong cách như ý muốn.

I. Gợi ý bạn top 5 kem nền được ưa chuộng nhất hiện nay

1.Kem Nền Fit Me Matte Poreless Foundation SPF 22

Kem Nền Maybelline Mịn Nhẹ Kiềm Dầu Chống Nắng #112 30ml
Kem Nền Maybelline Mịn Nhẹ Kiềm Dầu Chống Nắng #112 30ml
218.000 ₫   288.000 ₫
Xem thêm

Kem nền đang chiếm trọn sự yêu thích của mọi chị em hiện nay là Fit Me Matte Poreless Foundation SPF 22 từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu Maybelline. Sở hữu những điểm cộng lớn như: bảng tông màu đa dạng phù hợp làn da Châu Á, che phủ khuyết điểm tốt, khả năng kiềm dầu đỉnh, cùng giá thành hợp lý, bạn có thể tìm thấy em ấy ở khắp mọi nơi. Vì vậy, đây là kem nền gợi ý đầu tiên dành cho bạn.

Thành phần nổi bật: Cyclohexasiloxane, Nylon-12, Isododecane | Loại da: da dầu | Thương hiệu: Maybelline | Dung tích: 30ml

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất. Ảnh 1

2. BB Trang Điểm Chống Nắng Dưỡng Da Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare BB Foundation SPF 50+ PA++++

BB Trang Điểm Anessa Chống Nắng Dưỡng Da Màu Sáng 25ml
BB Trang Điểm Anessa Chống Nắng Dưỡng Da Màu Sáng 25ml
312.000 ₫   375.000 ₫
Xem thêm

Với lợi thế lớn về dòng kem chống nắng chất lượng, Anessa đưa chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++ vào Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare BB Foundation tạo nên sản phẩm không chỉ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên mặt mà còn bảo vệ da mạnh mẽ khỏi các tia UV cho da luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, căng mịn.

Thành phần nổi bật: Dimethicone, Water, Zinc Oxide | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Anessa | Dung tích: 25ml

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất. Ảnh 2

3. Kem Nền Klairs Illuminating Supple Blemish Cream SPF40/PA++

Kem Nền Klairs Dành Cho Da Mụn, Nhạy Cảm 40ml
Kem Nền Klairs Dành Cho Da Mụn, Nhạy Cảm 40ml
273.000 ₫   385.000 ₫
Xem thêm
Được thiết kế kem nền có khả năng hiệu chỉnh tone màu da hoàn hảo, chỉ cần 1 tone màu dùng cho mọi loại da, kem nhanh chống thẩm thấu, tiệp ngay vào da và lên tone phù hợp mà không bị sạm hay trắng bệt. Klairs Illuminating Supple Blemish Cream SPF40/PA++ còn có khả năng chống nắng nhẹ nhàng, dưỡng ẩm cho da và kết cấu mỏng nhẹ, lên da không gây bít tắc lỗ chân lông mà tạolớp finish tự nhiên, căng bóng.

Thành phần nổi bật: Hyaluronic Acid, lô hội | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Klairs | Dung tích: 40ml

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất. Ảnh 3

4. Kem Nền B.O.M Skin Filter BB Cream SPF50 PA+++

Kem Nền B.O.M Mỏng Nhẹ Tự Nhiên Lâu Trôi 40ml
Kem Nền B.O.M Mỏng Nhẹ Tự Nhiên Lâu Trôi 40ml
278.000 ₫   348.000 ₫
Xem thêm

Tương tự như người bạn ở trên, kem nền B.O.M Skin Filter BB Cream cũng là kem nền chỉ có một shade màu nhưng lại phù hợp cho mọi tông da, mọi sắc da khác nhau nhờ khả năng hiệu chỉnh sắc da độc đáo. Ngoài ra, em ấy có chỉ số chống nắng cao hơn là SPF50 PA+++, ngăn ngừa lão hóa cùng hiệu ứng ánh sáng ngọc trai, cho bạn làn da đều màu và lớp trang điểm ổn định hơn, mịn màng hơn, bền màu và lâu trôi hơn.

Thành phần nổi bật: vitamin C, E | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: B.O.M | Dung tích: 40ml

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất. Ảnh 4

5. Kem Nền Australis Siêu Nhẹ Fresh & Flawless Foundation 

Kem Nền Australis Siêu Nhẹ Tông Tự Nhiên #NaturalBuff 30ml
Kem Nền Australis Siêu Nhẹ Tông Tự Nhiên #NaturalBuff 30ml
299.000 ₫   374.000 ₫
Xem thêm
Thương hiệu mỹ phẩm australis của Úc có lẽ cũng đã quá quen thuộc với các cô nàng hay makeup. Đến với dòng kem nền Fresh & Flawless Foundation của hãng, với thành phần chính là thuần thực vật mang lại sự an toàn, lành tính, không kich ứng cho mọi loại da, hiệu quả che phủ cũng rất tốt, che được mọi khuyết điểm và lỗ chân lông hiệu quả.

Thành phần nổi bật: Dimethicone, Water, Zinc Oxide | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: australis | Dung tích: 30ml

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất. Ảnh 5

II. Phân loại kem nền

Kem nền đã được sử dụng từ rất lâu trong lịch sử và quá trình làm đẹp, trang điểm của chị em, phụ nữ. Các sản phẩm kem nền được phát triển đa dạng thành nhiều loại khác nhau, cùng với những cải tiến đáp ứng nhu cầu thị hiếu người dùng.

Dưới đây là phân loại hỗ trợ người dùng hiểu rõ hơn về các loại kem nền hiện có:

  • Dạng kem nền thuần túy – Dùng để che khuyết điểm và làm đều da, tạo nên các khối sáng tối trên khuôn mặt. Kem nền dạng này khá đặc và bí không tốt cho da khi sử dụng trong thời gian dài. Yêu cầu kỹ thuật sử dụng cao, để phối màu hiệu quả.

  • Dạng kem nền đa năng – BB cream (Beauty blam hoặc blesmish blam). Đặc điểm kem nền dạng sệt được tích hợp khả năng dưỡng ẩm, chống nắng cho da. Ưu điểm tạo cảm giác mướt, nhẹ nhàng, mềm mịn cho da với các thành phần tự nhiên phù hợp với điều kiện thời tiết Việt nam. Tuy nhiên kem nền dạng này dễ mốc, dễ xuống tone do mồ hôi và dầu trên da.

  • CC cream – Color correcting khá giống BB cream tuy nhiên có thêm thành phần vitamin C và E tăng cường sức đề kháng cho da. Sử dụng cho da ít khuyết điểm, thiếu ẩm và không đều màu. Thân thiện với da bởi kem khá khô thoáng, tuy nhiên đây cũng là nhược điểm của dạng CC cream, không kìm dầu, xuống tone nhanh.

  • DD cream – Double duty sự kết hợp giữa BB cream và CC cream với độ che phủ mỏng, tăng cường khả năng dưỡng da, chống lão hóa, có khả năng che phủ tốt hơn CC cream, giúp da săn và khỏe mạnh. Sản phẩm không phù hợp với da dầu, bán không đại trà.

  • CC cushion – Dạng phấn nước được ưa chuộng nhất hiện nay, cải tiến nhiều khuyết điểm của CC cream. Ưu điểm giữ tone tốt, dùng khá hao, các tính năng bảo vệ da tối ưu. Tuy nhiên không che được nhiều khuyết điểm và ít tone màu lựa chọn.

  • Tension – cải tiến của cushion với độ che phủ cao hơn hiệu quả như BB cream cho khả năng che phủ, chăm sóc da an toàn.

Cách chọn kem nền

III. Cách chọn kem nền phù hợp từng loại da

1. Hiểu về tông màu dưới da

Trước khi cố gắng chọn một loại kem nền, tốt nhất là bạn nên xác định một số đặc điểm về làn da của mình, chẳng hạn như tông màu dưới da. 

Trong khi bề mặt da có thể thay đổi màu sắc dưới tác động của nhiều yếu tố, ví dụ như tiếp xúc với môi trường hoặc mụn trứng cá, tông màu dưới da của bạn không bao giờ thay đổi.

Vì vậy, việc xác định tông màu dưới da sẽ giúp bạn chọn đúng màu kem nền. Nhìn chung, có ba loại tông màu:

  • Lạnh, tức là da hơi có sắc xanh lam, đỏ hoặc hồng.

  • Ấm, tức là da có sắc vàng đồng, vàng hoặc hồng đào.

  • Trung tính, tức là sự kết hợp giữa các sắc ấm và lạnh.

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất. Ảnh 6

2. Xác định loại tông màu dưới da của bạn

Có một vài phép thử mà bạn có thể sử dụng để xác định tông màu dưới da của bạn thuộc loại ấm, lạnh hay trung tính. Các cách thử này bao gồm đánh giá màu tóc và màu mắt, màu trang phục nào bạn mặc đẹp nhất, phản ứng dưới ánh sáng mặt trời, và màu của tĩnh mạch.

Tóc tự nhiên màu đen, nâu hoặc vàng kết hợp với màu mắt xanh lá cây, xám hoặc xanh da trời là dấu hiệu cho thấy tông màu dưới da của bạn thuộc loại lạnh. Mắt màu hạt dẻ, nâu hoặc hổ phách kết hợp với tóc tự nhiên màu đen, nâu vàng hoặc vàng dâu cho biết tông màu dưới da của bạn thuộc loại ấm.

Nếu tông màu dưới da của bạn thuộc loại lạnh, bạn sẽ đẹp nhất khi đeo trang sức bạc; nếu có tông màu dưới da ấm, bạn sẽ đẹp nhất khi đeo trang sức vàng; người có tông màu dưới da trung tính đeo vàng hay bạc đều đẹp.

Da của những người có tông màu lạnh thường chuyển thành hồng hoặc dễ bị cháy nắng dưới mặt trời, trong khi da của những người có tông màu ấm thường chuyển thành màu đồng hoặc nâu khi phơi nắng.

Tĩnh mạch ở mặt trong cổ tay có màu xanh lam chỉ tông màu lạnh; xanh lá cây chỉ màu ấm, tím xanh chỉ màu trung tính.

Để biết rõ hơn về tông da của mình và cách xác định chính xác, bạn xem thêm bài viết này nhé. 

3. Biết màu kem nào thích hợp nhất với loại da của bạn

Mặc dù việc biết mình có da khô hay da dầu không giúp bạn chọn được màu kem nền, nhưng dựa vào điều này bạn có thể chọn đúng loại kem nền. Thông thường da được phân thành các loại da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp, ngoài ra còn có da thường và da nhạy cảm.

  • Chọn loại phấn phủ mờ hoặc kem nền dạng lỏng không chứa dầu, hoặc phấn nền nếu bạn có da dầu.

  • Chọn kem dưỡng ẩm, kem cấp ẩm, hoặc kem nền dạng thỏi nếu bạn có da khô.

  • Chọn kem nền ít gây dị ứng và kem nền không mùi nếu bạn có da nhạy cảm.

  • Chọn phấn nền nếu bạn có da hỗn hợp.

  • Chọn kem nền có độ che phủ cao hoặc vừa nếu bạn có nước da không đều màu hoặc muốn che phủ hoàn toàn. Ngược lại, bạn có thể tìm kem nền có độ che phủ một phần hoặc trong suốt nếu bạn có nước da tương đối đồng đều và muốn có vẻ tự nhiên.

Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất. Ảnh 7

Mua kem nền có SPF luôn là ý hay, vì đây cũng là một biện pháp bảo vệ da khỏi các tia nguy hại như UVA và UVB

Qua bài Cách Chọn Kem Nền Giúp Nâng Tông Da Một Cách Tự Nhiên Nhất trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm Kem Nền trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm Kem Nền vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.