0

Cách Chọn Bông Tẩy Trang Làm Sạch Sâu, Mềm Dịu Da

Bông tẩy trang là một trong những vật dụng không thể thiếu trong quá trình làm sạch và chăm sóc da hằng ngày của chị em phụ nữ. Mỗi loại bông tẩy trang đều có công dụng khác nhau, bởi vậy cách chọn bông tẩy trang sao cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người cũng không phải điều đơn giản. 

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn đánh giá chất lượng và đưa ra cách chọn bông tẩy trang phù hợp.

I. Cách chọn bông tẩy trang chất lượng

Cách chọn bông tẩy trang tốt nhất

Điều kiện tiên quyết của loại bông tẩy trang chất lượng đó là dịu nhẹ, mềm mại và an toàn đối với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm nhất.

1. Độ bền

Một trong những điều gây khó chịu cho chị em phụ nữ khi sử dụng những miếng bông tẩy trang kém chất lượng là: Sợi bông dính lại trên gương mặt, mềm nhũn, tả tơi sau khi được làm ướt.

Nên lựa chọn những sản phẩm có độ dai cao, dễ kéo giãn nhiều phía nhưng không bị tách xơ bông, tránh tình trạng dính sợi li ti trên mặt gây mất thẩm mỹ và khó chịu.

2. Thành phần

Cũng giống như cách “soi” nước tẩy trang chất lượng, xem bảng thành phần là hành động đầu tiên mà bạn cần làm đối với bông tẩy trang.

Vì thế, bạn cần nhận biết sản phẩm bạn chọn nằm trong nhóm thành phần “thân thiện” hay “khắc tinh” với làn da.

Phi hữu cơ: Sản phẩm không hoàn toàn từ cotton hay còn gọi là thành phẩm không hoàn toàn 100% từ cây bông gòn.

Hữu cơ: Ngược lại, nếu nhìn vào bảng thành phần và thấy 100% được làm từ cotton thì bạn có thể bước đầu thở phào nhẹ nhõm và có thể đặt niềm tin ít nhiều vào sản phẩm cũng như thương hiệu này, vì chúng được làm từ những quả bông thiên nhiên lành tính.

3. Khả năng giữ nước

Quanh đi quẩn lại thì bông tẩy trang chỉ có thể phát huy tác dụng khi có chất lỏng như: nước tẩy trang (micellar Water), nước hoa hồng (toner), nước tinh khiết… Vì vậy, việc chiếc bông tẩy trang của bạn nước rơi lã chã, không thấm hút các chất lỏng chăm sóc da thì bạn cần cho chúng vào quên lãng ngay lập tức, bởi bạn chỉ đang cố gắng “làm giàu”cho doanh nghiệp hay thương hiệu đó, ngoài ra da bạn không được hưởng tí lợi nào.

II. TOP 5 Bông tẩy trang tốt và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

#1: Bông Tẩy Trang Cơ Bản Silcot Velvety Touch Cotton

Bông Tẩy Trang Cơ Bản Silcot

Tuy chỉ mới rầm rộ và được săn lùng khoảng vài năm gần đây nhưng hiện tại dòng bông tẩy trang Silcot vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt bởi ưu điểm vượt trội và khả năng lành tính đối với da mặt nhạy cảm.

Theo cam kết từ hãng, nguyên liệu 100% tự nhiên, cùng với thiết kế dạng túi thông minh, viền ép chắc chắn, không quá dày nên các sản phẩm chăm và dưỡng da được hoạt động “trơn tru”, “mượt mà” trên da mà vẫn thoải mái, dễ chịu. 

Ưu điểm

  • Được làm từ 100% cotton tự nhiên, an toàn cho làn da

  • Mềm mịn, độ trắng tự nhiên, không sử dụng hóa chất tẩy trắng độc hại

  • Dày dặn và độ nén tốt, nên khi sử dụng không bị dính nhiều sợi bông xơ lên da

  • Có thể làm thành mặt nạ dưỡng da dễ dàng

  • Dễ mua, được bán ở nhiều siêu thị, hiệu thuốc, showroom mỹ phẩm,…

#2: Bông Tẩy Trang Jomi Cotton Pad

Bông Tẩy Trang Jomi

Một lựa chọn khác thân thiện với ví tiền hơn Silcot là loại bông tẩy trang dạng tròn của Jomi - một sản phẩm phổ biến của Nhật Bản

Với thiết kế dạng tròn cùng vân chéo trên bề mặt tiện cho việc sử dụng nhưng thường xuyên xảy ra tình trạng xơ bông trên mặt nếu bạn ma sát nhiều hay sử dụng thừa sản phẩm, hơn nữa bề mặt bông khá dày gây hao tốn mỹ phẩm.

Ưu điểm

  • Chất bông mềm mại, an toàn, không chứa Chromium và Neodymium (những thành phần rất độc hại thường có trong những miếng bông thuộc loại khác).

  • Chất bông co giãn, dày dặn, hiệu quả làm sạch tốt

  • Thiết kế bên ngoài bao bì khá tiện lợi và hợp vệ sinh

  • Giá rẻ, phù hợp với cả đối tượng học sinh, sinh viên sử dụng.​

#3. Bông tẩy trang Ipek

Bông tẩy trang Ipek

Ipek là sản phẩm đến từ công ty Ipek Idrofi, sản phẩm được sản xuất từ 100 % cotton thiên nhiên và đạt tiêu chuẩn Châu Âu nên vô cùng an toàn cho người dùng. Đây là loại bông tẩy trang tốt cho da mụn, da nhạy cảm nữa.

Thiết kế hình tròn, độ dày vừa phải, được đựng trong  túi dài khoảng 150 miếng. Theo đánh giá loại bông này có thể kết hợp 3 công dụng: tẩy trang, lau mặt, lotion mask đều được. Bông tẩy trang Ipek được làm từ loại bông nguyên liệu tự nhiên, không xù, không xơ bông, tuy mỏng nhưng rất dẻo dai.

Ưu điểm

  • Được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, rất an toàn cho da.

  • Thiết kế bao bì đẹp mắt, hợp vệ sinh Không tốn toner, nước tẩy trang Không bị xù các sợi bông

  • Giá rẻ, dễ mua ở bất kỳ cửa hàng mỹ phẩm hoặc siêu thị nào​

  • Sợi bông được nén chặt, khi cầm lên tay không có cảm giác bông bị xơ, bề mặt bông mịn màng nên không sợ làm tổn thương da.

#4: Bông Tẩy Trang Byphasse Cotton Pads

Bông tẩy trang Byphasse là bông tẩy trang với chất liệu cotton cao cấp giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp trang điểm 1 cách dễ dàng mà hoàn toàn không gây kích ứng cho da.

Miếng bông được dệt thành 2 mặt: một là làm sạch da, mặt còn lại có nhiều bông hơn, có thể dùng với lotion, toner, giúp thấm đều dung dịch, từ đó tiết kiệm sản phẩm dưỡng da cũng như tận dụng tối đa công dụng của bông tẩy trang. Viền bông được dập chắc chắn giúp giảm thiểu tối đa tình trạng xơ bông.

Ưu điểm:

  • Bông tẩy trang Byphasse 2 trong 1 giúp tẩy trang và làm sạch mọi bụi bẩn trên da.

  • Miếng bông được dệt thành 2 mặt khác nhau hoàn toàn mềm mịn, tuyệt đối không để lại xơ.

  • Nhẹ nhàng tẩy sạch toàn bộ làn da kể cả vùng da nhạy cảm quanh mắt và môi.

  • Giúp lấy đi lớp trang điểm 1 cách dễ dàng nhưng vẫn giữ lại độ ẩm cần thiết cho da mà không gây kích ứng hay tổn hại da.

#5: Bông Tẩy Trang Puffme

Bông Tẩy Trang Puffme

Puffme là một thương hiệu của Việt Nam, giá em bông tẩy trang Puffme rất rẻ, được bán phổ biến nên rất dễ mua. Thiết kế miếng bông mỏng, không hao tốn nước tẩy trang và toner. Khi sử dụng với toner, sản phẩm tiết kiệm nước hoa hồng y hệt quảng cáo trên hộp. Cảm giác khi lướt miếng bông trên mặt là làn da căng tràn nước. Sản phẩm cũng không để lại xơ bông trên mặt, màu bông trắng tự nhiên. 

Ưu điểm

  • Thiết kế miếng bông mỏng, không hao tốn nước tẩy trang và toner

  • Màu bông trắng tự nhiên

  • Giá siêu rẻ, được bán phổ biến nên rất dễ mua​

Hy vọng qua bài viết thì các bạn không cần phải thắc mắc cách chọn bông tẩy trang hãng nào tốt nữa. Mong rằng các chị em sẽ sớm chọn được cho mình 1 sản phẩm ưng ý nhất