0

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe

Các bước dưỡng da mặt cơ bản gồm những bước nào? Vì sao cần dưỡng da mặt hàng ngày? Các sản phẩm mỹ phẩm thích hợp với từng bước chăm sóc da. Hãy cùng Hasaki theo dõi nhé!

Một làn da mịn màng, căng mướt là niềm khao khát của chị em. Để có được làn da như mong ước, ngoài việc có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn còn cần chăm sóc da mặt hàng ngày để có được làn da sáng khỏe. Nếu bạn đang lo lắng vì chưa biết cách dưỡng da hiệu quả thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ sau đây nhé.

I. Vì sao cần dưỡng da mặt hàng ngày?

Chăm sóc da hàng ngày là một trong những công việc quen thuộc và không thể thiếu của phái đẹp. Dưỡng da hàng ngày chính là  biện pháp bảo vệ da hiệu quả khỏi các tác nhân gây hại trên da như bụi bẩn, vi khuẩn, tia cực tím,... mà bạn tiếp xúc thường ngày. Tùy vào từng làn da và sở thích mà mỗi người sẽ có cách dưỡng da cũng như biết cách chọn sản phẩm thích hợp.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 1

Các bước dưỡng da mặt hàng ngày vào buổi sáng và tối có chút khác biệt về cách sử dụng mỹ phẩm, tuy nhiên nhìn chung thì vẫn giống nhau ở các bước thực hiện. Chính vì vậy bạn chỉ cần nắm rõ các bước dưỡng da mặt cơ bản là đủ để nâng cấp sắc đẹp của mình. 

II. Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có được làn da sáng khỏe

Dưỡng da mặt thường trải qua nhiều bước, chưa kể đến là bạn có ý định dưỡng da vào buổi sáng hay buổi tối thì các bước chăm sóc da sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên để bạn dễ dàng thực hiện và đạt được kết quả tốt, sau đây Hasaki sẽ thống kê lại các bước dưỡng da mặt cơ bản không thể thiếu để có được làn da khỏe mạnh.

1. Tẩy trang làm sạch da mặt

Nước Tẩy Trang L'Oreal Tươi Mát Cho Da Dầu, Hỗn Hợp 400ml
Nước Tẩy Trang L'Oreal Tươi Mát Cho Da Dầu, Hỗn Hợp 400ml
154.000 ₫   229.000 ₫
Xem thêm

Không phải chỉ khi trang điểm mới tẩy trang cho da mặt mà bạn cần thực hiện việc tẩy trang hai lần/ngày giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và lớp kem chống nắng hiệu quả. Việc làm sạch da không chỉ giúp da ngăn chặn vi khuẩn gây hại mà nó còn giúp cho các sản phẩm dưỡng thẩm thấu hiệu quả.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 2

Tẩy trang mặt tuy chỉ đơn giản là làm sạch bề mặt da nhưng không phải vì thế mà bạn coi thường và chọn tùy ý. Thay vào đó bạn cần chọn sản phẩm tẩy trang thích hợp với từng loại da để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt. Đối với những bạn muốn có được một sản phẩm làm sạch da nhẹ dịu, thích hợp với nhiều loại da, không gây kích ứng thì hãy thử ngay sản phẩm nước tẩy trang đến từ thương hiệu L’Oreal: Nước tẩy trang làm sạch sâu L'Oreal Micellar Water 3 In 1 Deep Cleansing.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 3

Nước tẩy trang làm sạch sâu L'Oreal Micellar Water 3 In 1 Deep Cleansing với công nghệ Micellar và Biphase chuyên dành cho các cô nàng makeup đậm, lâu trôi hay không thấm nước. Khả năng làm sạch được các giới Beauty Blogger đánh giá hài lòng hơn hết, tẩy sạch mọi lớp trang điểm, kể cả son lì hay mascara không trôi đều được L'Oreal Micellar Water 3 In 1 Deep Cleansing đánh bay trong tích tắc.

2. Làm sạch da với sữa rửa mặt

Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
116.000 ₫   339.000 ₫
Xem thêm

Dù là sáng hay tối thì bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt đều là bước quan trọng trong tất cả các bước dưỡng da mặt. Bởi vì đây là bước giúp loại bỏ bụi bẩn, bản nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn gây mụn trên da. Đối với những cô nàng thường trang điểm thì sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi lớp son phấn nhẹ nhàng, hạn chế các chất trong mỹ phẩm trang điểm làm ảnh hưởng đến làn da.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 4

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm sữa rửa mặt dành cho từng độ tuổi, làn da và vấn đề da khác nhau. Tùy vào từng nhu cầu mà bạn sẽ chọn cho mình sản phẩm thích hợp.

3. Cân bằng độ ẩm da với nước hoa hồng

Nước Hoa Hồng Simple Làm Dịu Da & Cấp Ẩm 200ml
Nước Hoa Hồng Simple Làm Dịu Da & Cấp Ẩm 200ml
105.000 ₫   180.000 ₫
Xem thêm

Sau khi làm sạch làn da của bạn sẽ khá khô chính vì thế việc cân bằng độ ẩm trên da là điều cần thiết. Nước hoa hồng sẽ là bước tiếp theo cần sử dụng để cân bằng độ ẩm cho da sau khi rửa mặt và tẩy trang. Không chỉ giúp cân bằng độ ẩm trên da mà toner còn giúp kiểm soát bã nhờn, kiềm dầu giúp làn da sạch và thẩm thấu tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng, tinh chất.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 6

Nước hoa hồng có nhiều loại thích hợp với từng loại da cũng như vấn đề da bạn đang gặp phải. Tuy nhiên nếu bạn đang cần tìm cho mình sản phẩm nước hoa hồng dịu nhẹ, thích hợp với nhiều làn da đặc biệt da nhạy cảm thì hãy thử trải nghiệm sản phẩm nước hoa hồng Simple Dành Cho Da Nhạy Cảm Kind to Skin Soothing Facial Toner.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 7

 

Sản phẩm nước hoa hồng Simple Dành Cho Da Nhạy Cảm Kind to Skin Soothing Facial Toner với khả năng cấp ẩm tốt, không chứa paraben, chất gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng vì vậy càng giúp bạn yên tâm khi sử dụng.

4. Đặc trị với serum

Serum La Roche-Posay Giúp Tái Tạo & Phục Hồi Da 30ml
Serum La Roche-Posay Giúp Tái Tạo & Phục Hồi Da 30ml
899.000 ₫   1.260.000 ₫
Xem thêm

Mỗi người sẽ có những vấn đề về da riêng khiến bạn mất đi tự tin như mụn, nám, lão hóa,... Chính vì thế bạn sẽ cần sử dụng thêm các sản phẩm serum để khắc phục các vấn đề bạn gặp phải. Serum chứa nhiều tinh chất giúp phục hồi làn da hiệu quả. Serum có nhiều loại, mỗi loại sẽ ứng với từng công dụng khác nhau. Tùy vào từng vấn đề đang gặp mà bạn sẽ chọn cho mình sản phẩm thích hợp.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 8

Mặc dù có nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau nhưng có lẽ dòng serum có công dụng cấp ẩm, phục hồi da luôn được nhiều chị em quan tâm. Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm sản phẩm tinh chất La Roche-Posay Hyalu B5 Serum được nhiều chị em tin tưởng và yêu thích bởi công dụng mà nó đem lại cho làn da của phái đẹp.

 

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 9

 

Tinh Chất La Roche-Posay Hyalu B5 Serum với công thức giúp tái tạo & phục hồi da độc đáo gồm hai phân tử Hyaluronic Acid nguyên chất, vitamin B5 và Madecassoside, giúp làn da căng mịn, trở nên săn chắc & đàn hồi hơn, đồng thời giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da và kích hoạt tái tạo da.

6. Dưỡng ẩm giúp da căng mướt

Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Cấp Nước Cho Da Dầu 50g
Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Cấp Nước Cho Da Dầu 50g
264.000 ₫   389.000 ₫
Xem thêm

Là phụ nữ ai cũng muốn có được một làn da căng mướt, sáng mịn. Chính vì thế một trong các bước dưỡng da mặt quan trọng không thể thiếu chính là cấp ẩm. Ngoài việc thường xuyên ăn rau xanh, trái cây và uống nước nhiều thì bạn cũng cần đến các sản phẩm có công dụng cấp ẩm để có được làn da đẹp, không tì vết.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có làn da sáng khỏe 12

Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel  là kem dưỡng từ thương hiệu Neutrogena bảo vệ độ ẩm cho da mạnh hơn 80% cùng với công thức 1% các yếu tố giữ ẩm tự nhiên chứa Hyaluronic Acid, Axit Amin và chất điện giải. Kết cấu nhẹ thích hợp sử dụng hàng ngày.

Với công thức chăm sóc da cải tiến và đã qua kiểm nghiệm da liễu, Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel 50g giúp kích hoạt khả năng tiềm ẩn của làn da - tự sản sinh ra hàm lượng Hyaluronic Acid tự nhiên của hàng triệu tế bào da, từ đó mang lại độ ẩm dồi dào và dài lâu hơn, duy trì làn da thật ẩm mịn và căng mướt. Sản phẩm phù hợp cho cả nam lẫn nữ và đặc biệt lý tưởng cho làn da từ thường đến dầu, da đang gặp tình trạng thiếu nước.

Các bước dưỡng da mặt cơ bản để có được làn da sáng khỏe trên đây khá đơn giản và có thể thực hiện tại nhà. Nếu bạn muốn có một làn da sáng khỏe, không gặp các vấn đề mụn hay lão hóa thì hãy tuân thủ các bước chăm sóc da thật kỹ nhé.

7. Sử dụng kem chống nắng 

Kem chống nắng là phương pháp bảo vệ da căn bản, bao gồm giúp da khỏe hơn, tránh các tác hại của tia UV, cho da hạn chế bị hư tổn.  Do đó, sử dụng kem chống nắng hằng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da. 

Một gợi ý cho bạn khi dùng kem chống nắng là em Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF50+ PA++++ ứng dụng công nghệ Auto Booster và Very Water Resistant độc quyền từ thương hiệu ANESSA, giúp cho lớp màng chống UV trở nên bền vững hơn khi gặp NHIỆT ĐỘ CAO - ĐỘ ẨM - MỒ HÔI - NƯỚC - MA SÁT, đồng thời chống trôi trong nước lên đến 80 phút, chống bụi mịn PM.25 và chống dính cát. Ngoài ra, sự bổ sung của phức hợp 50% thành phần dưỡng da giúp ngăn ngừa lão hoá do tia UV hiệu quả và nuôi dưỡng da ẩm mịn.