0

Giảm Béo Bằng Đậu Xanh Có Tốt Không Mẹo giảm cân không cần ăn kiêng!

Giảm béo bằng đậu xanh – bí quyết vàng giúp duy trì vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên việc ăn đậu xanh giảm cân hay không sẽ phụ thuộc vào chế độ, cách áp dụng cũng như thể trạng của mỗi người. 

Cùng tham khảo chi tiết các mẹo giảm cân với đậu xanh ngay trong bài viết này.

I. Ăn đậu xanh có giảm cân không?

Cách giảm béo bằng đậu xanh

Đậu xanh còn được gọi là đậu chuỗi – loại thực phẩm thông dụng hàng đầu trong nhà bếp. Đây chính là loại thực phẩm giàu chất xơ được yêu thích hàng đầu trong các bữa ăn gia đình. Liệu rằng ăn đậu xanh có giảm cân được không?

Theo nhiều nghiên cứu, đậu xanh sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao. Bên cạnh tinh bột, chất xơ, thực phẩm này có có lượng vitamin A, E, K, axit folic cùng các chất khoáng Ca, Mg, Fe, Cu,…hữu ích cho quá trình giảm béo.

Đặc biệt, đậu xanh còn giúp cấp các chất xơ hòa tan hữu ích cho sức khỏe, đào thải các chất béo dư ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, việc ăn đậu xanh sẽ giảm cảm giác thèm ăn, ngăn mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Với những ưu điểm tuyệt vời, giảm béo với đậu xanh được xem là công thức “vàng” giúp duy trì mức cân nặng hợp lý cho cơ thể. Các bạn hoàn toàn có thể đưa đậu xanh vào các bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ giảm béo hiệu quả an toàn và tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, trong vỏ đậu xanh có nhiều chất nhóm flavonoid giúp ức chế tế bào ung thư. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người ăn đậu xanh thường xuyên có tỉ lệ ung thư vú thấp hơn nhiều so với nhóm người không ăn.

Cùng với đó, hàm lượng kali trong đỗ xanh còn có khả năng hạ huyết áp tối ưu. Đồng thời loại thực phẩm này còn giúp cơ thể ngừa chứng xơ cứng động mạch, cao huyết áp và bảo vệ, giải độc gan.

Như vậy, không chỉ có tác dụng giảm béo, đậu xanh còn mang tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

II. Các cách giảm béo bằng đậu xanh dài hạn

Cách giảm cân nhờ đậu xanh không khó, tuy nhiên đòi hỏi chị em cần lựa chế biến với tỉ lệ thích hợp để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Dưới đây là các cách giảm béo từ đậu xanh được rất nhiều chị em truyền tai nhau trên các diễn đàn.

1. Uống nước đậu xanh giảm cân

Nước đậu xanh không chỉ giúp giải nhiệt mà còn giúp giảm cân tối ưu. Việc sở hữu hàm lượng chất xơ cao, tăng cảm giác no,…uống nước đậu xanh sẽ kìm hãm các cơn thèm ăn, nhờ vậy giúp duy trì vóc dáng tốt hơn.

Cách nấu nước đậu xanh giảm cân

  • Bước 1: Chuẩn bị đậu xanh nguyên vỏ

  • Bước 2: Mang đậu xanh ngâm nước 3 – 5 tiếng để đậu nở

  • Bước 3: Rửa sạch đậu rồi để ráo nước, sau đó cho vào nồi rồi đổ đầy nước và đun sôi trong 15 phút

  • Bước 4: Chắt lấy nước đậu uống trong ngày kết hợp ăn cả bã đậu để có thêm dưỡng chất.

Lưu ý: nếu không có thời gian đun nấu, các bạn có thể rang đậu xanh rồi ngâm cùng với nước ấm. Việc uống nước đậu xanh rang giảm cân thực hiện nhanh chóng, dễ bảo quản hơn rất nhiều.

2. Ăn cháo đậu xanh để giảm béo bụng

Một bữa sáng với cháo đậu xanh không chỉ cấp dưỡng chất, hạn chế cơn thèm ăn. Đặc biệt, giảm cân bằng cháo đậu xanh cũng mang tới hiệu quả tối ưu hơn khi nhanh no, ít calo hơn so với các món ăn khác như phở, cơm.

Cách giảm cân với cháo đậu xanh

  • Bước 1: Chuẩn bị 100g đậu xanh, 50g gạo nếp

  • Bước 2: Rửa sạch đậu xanh, vo gạo rồi để ráo nước

  • Bước 3: Cho các nguyên liệu nêu trên vào nồi rồi thêm nước đun sôi tới khi chín đều

  • Bước 4: Thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp và cho ra bát, thưởng thức bữa sáng.

3. Cách làm sữa đậu xanh giảm cân cùng lá dứa

Cách làm sữa đậu xanh giảm cân cùng lá dứa
 

Sữa đỗ xanh là thức uống quen thuộc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cấp 1 lượng chất xơ cao giúp tiêu hao chất béo, giảm thiểu hấp thu chất béo.  Cùng với đó, sữa đậu xanh còn tăng cảm giác no lâu, cơ thể ít thèm ăn hơn.

Theo đó, các nàng muốn giảm cân nhanh thì uống sữa đỗ xanh là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cách làm sữa đỗ xanh giảm cân

  • Bước 1: Chuẩn bị đậu xanh, lá nếp

  • Bước 2: Đãi sạch đậu xanh rồi ngâm cùng nước muối loãng trong 3 tiếng, lá nếp rửa sạch

  • Bước 3: Cho đỗ xanh vào rồi, cho nước ngập bề mặt rồi đun tới khi đỗ mềm

  • Bước 4: Đổ bã đậu vào máy xay nhuyễn, thêm 1 chút đường và 1 chút nước

  • Bước 5: Cho hỗn hợp đậu vừa xay cùng lá nếp vào nồi rồi đun sôi, vừa đun vừa khuấy đều. Có thể cho thêm cốt dừa hoặc sữa tươi không đường nếu thích

  • Bước 6: Tiếp tục đun thêm 10 phút, tắt bếp và vớt bỏ lá nếp, đợi sữa nguội cho vào tủ lạnh rồi dùng dần.

Cách giảm béo cấp tốc không ăn kiêng luyện tập

Không thể phủ nhận việc đậu xanh có thể mang tới những tác dụng hữu ích cho sức khỏe và là thực đơn giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chỉ phụ thuộc vào đậu xanh thì sẽ không mang tại kết quả như mong muốn.

Trên thực tế, giảm cân bằng đậu xanh có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ cơ địa, chế độ ăn uống tới chế độ tập luyện thể dục,…đều sẽ ảnh hưởng tới việc giảm cân thành công hay không.

Cùng với đó, các phương pháp giảm béo bụng tự nhiên thường hiệu quả chậm và không có khả năng duy trì hiệu quả lâu dài. Chưa kể các phương pháp tự nhiên còn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro, gây hại cho sức khỏe.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với các trường hợp mong muốn giảm cân cấp tốc, không ăn kiêng tập luyện thì công nghệ giảm mỡ Hasaki Slimming Treatment là lựa chọn tối ưu nhất.

Phương pháp giảm được cả những vùng mỡ cứng, mỡ lâu năm tích tụ. Thích hợp với những người không muốn tập thể dục cực khổ hay sử dụng các biện pháp ăn kiêng “công phu”. Hay những người có mỡ tích tụ lâu năm, béo chắc, béo lẳn hay béo do di truyền đã dùng nhiều biện pháp nhưng vẫn chưa giảm được triệt để. Người có mỡ tích tụ ở một vài vùng trên cơ thể như bụng, eo, đùi, bắp tay, chân,... Phụ nữ sau sinh với vùng bụng khó giảm, mong muốn cải thiện vóc dáng nhanh chóng.

Đây là phương pháp kết hợp giữa các ấn huyệt đào thải độc tố và công nghệ Cavi - Lipo sử dụng sóng siêu âm tác động sâu tới 15mm mỡ dưới da. Mang đến kết quả giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả mà không cần xâm lấn, nghỉ dưỡng.

Giảm béo Hasaki không gây mệt mỏi, kiệt sức hay hạ huyết áp. Kích thích tiêu hóa, hỗ trợ lưu thông khí huyết, đào thải độc tố tốt hơn mang đến hiệu quả lâu dài. Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề vững, trình độ chuyên môn sâu và nhiều năm kinh nghiệm, bạn sẽ nhanh chóng có được số đo mà mình mong muốn.

Giảm béo bằng đậu xanh hay bằng bất kì phương pháp nào thì bạn hãy nhớ: KIÊN TRÌ để đạt hiệu quả!