0

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả tại nhà. Cùng Hasaki cập nhật ngay các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất hiện nay.

422207867

Da là một lớp bảo vệ cần thiết trên cơ thể con người, vốn có kết cấu phức tạp nhưng lại khá dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc tốt. Không những vậy da của mỗi người lại có cấu tạo khác nhau, chính vì thế không phải ai cũng có thể sử dụng cùng một loại mỹ phẩm. Để hiểu thêm về làn da của mình, sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn cách nhận biết loại da cơ bản và cũng như hướng dẫn các cách chăm sóc da đơn giản, hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

I. Hướng dẫn các bước chăm sóc da đơn giản tại nhà

1. Tẩy trang

Nước Tẩy Trang L'Oreal Tươi Mát Cho Da Dầu, Hỗn Hợp 400ml
Nước Tẩy Trang L'Oreal Tươi Mát Cho Da Dầu, Hỗn Hợp 400ml
159.000 ₫   229.000 ₫
Xem thêm

Dù bạn có trang điểm hay không thì thói quen tẩy trang sau một ngày hoạt động là điều hết sức cần thiết. Sản phẩm tẩy trang sẽ giúp loại sạch các lớp vi khuẩn, bụi bẩn trên da cũng như lớp kem chống nắng đã thoa trước đó. Việc tẩy trang hàng ngày sẽ giúp da luôn thoáng và hạn chế da bị lão hóa do khói bụi, vi khuẩn. 

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản 2

Nếu bạn muốn tìm cho mình một sản phẩm tẩy trang tốt, dịu nhẹ thích hợp với nhiều loại da khác nhau thì có lẽ nước tẩy trang Loreal là sự lựa chọn thích hợp. Nước tẩy trang của Loreal sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ lớp makeup nặng nề, không gây bít tắc lỗ chân lông đồng thời bổ sung, tăng cường độ ẩm cho làn da. Hơn nữa sản phẩm cam kết không chứa hương liệu, không phẩm màu, giữ độ tinh khiết với những nguyên liệu thân thiện với làn da để việc chăm sóc da trở nên đơn giản nhưng vẫn có được hiệu quả.

2. Sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang thì bạn cũng cần thực hiện thêm bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Đây là bước cần thiết để loại bỏ sạch các bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn còn tồn tại sâu bên trong lỗ chân lông. Trên thị trường mỹ phẩm sữa rửa mặt có nhiều dạng như sữa, gel, serum,... tùy vào từng loại da mà bạn sẽ chọn cho mình loại thích hợp.

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản 3

Tuy nhiên sữa rửa mặt đang được yêu thích nhất hiện nay, cũng như thích hợp với nhiều loại da khác nhau phải kể là Cetaphil Gentle Skin Cleanser. Với khả năng làm sạch sâu, dịu nhẹ thích hợp với cả làn da nhạy cảm, đây chính là một trong những sản phẩm được các chuyên khoa da liễu tin dùng. Cetaphil Gentle Skin Cleanser không chứa kiềm, không chất tạo màu, tạo mùi giúp loại bỏ bã nhờn, tẩy sạch bụi bẩn và cặn trang điểm mà không làm cho da bạn bị khô ráp. Cho bạn cảm giác sảng khoái, tươi mát và sạch sẽ không gây kích ứng cho mặt, tay và cơ thể, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết để lại cảm giác làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.

3. Nước hoa hồng

Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
266.000 ₫   409.000 ₫
Xem thêm

Sau các bước làm sạch thì da của chúng ta sẽ trông khá khô, thiếu sức sống chính vì vậy bạn cần phải cung cấp thêm độ ẩm cho da ngay tức thì. Trong những trường hợp này nước hoa hồng sẽ là sản phẩm cần thiết cho làn da của bạn. 

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản 4

Một trong những sản phẩm nước hoa hồng đang được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến là Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml. Với công thức không cồn (Alcohol-Free) và Sodium Hyaluronate giúp cấp nước vượt trội, giúp da được ẩm mượt và mềm mại.​ Sản phẩm có khả năng làm mềm và dịu da, kể cả làn da nhạy cảm. Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml cung cấp độ ẩm cho da, giúp hỗ trợ cho làn da săn chắc, ngăn ngừa lão hóa và sáng mịn da. Công thức lô hội dịu nhẹ khiến da không bị khô mà rất mềm mại và mịn màng, làm sạch thông thoáng lỗ chân lông, không gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

4. Dưỡng ẩm 

Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Cấp Nước Cho Da Dầu 50g
Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Cấp Nước Cho Da Dầu 50g
265.000 ₫   389.000 ₫
Xem thêm

Để có được một làn da tươi trẻ hạn chế nếp nhăn việc cung cấp ẩm cho da là điều cần thiết dù là bạn thuộc loại da nào đi nữa. Chính vì thế sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua bước dưỡng da cùng kem dưỡng ẩm. 

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản 5

Kem dưỡng ẩm ngoài khả năng cấp ẩm thì sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng da sáng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Một trong những sản phẩm kem dưỡng ẩm đang được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn gần đây phải kể đến là Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel. Neutrogena là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, cấp ẩm hiệu quả cho da. Sản phẩm Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel 50g giúp kích hoạt khả năng tiềm ẩn của làn da - tự sản sinh ra hàm lượng Hyaluronic Acid tự nhiên của hàng triệu tế bào da, từ đó mang lại độ ẩm dồi dào và dài lâu hơn, duy trì làn da thật ẩm mịn và căng mướt. Sản phẩm phù hợp cho cả nam lẫn nữ và đặc biệt lý tưởng cho làn da từ thường đến dầu, da đang gặp tình trạng thiếu nước.

5. Bôi kem chống nắng

Sữa Chống Nắng La Roche-Posay Bảo Vệ Khỏi Tia UVA Dài 50ml
Sữa Chống Nắng La Roche-Posay Bảo Vệ Khỏi Tia UVA Dài 50ml
429.000 ₫   560.000 ₫
Xem thêm

Kem chống nắng là bước dưỡng da quan trọng để có được một là da khỏe mạnh. Không phải chỉ khi ra đường chúng ta mới sử dụng kem chống nắng mà bạn cần tập thói quen sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà, trong văn phòng để bảo vệ da hiệu quả khỏi tia cực tím, ánh sáng xanh từ máy tính. Bôi kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp da của bạn tránh khỏi các dấu hiệu lão hóa, hạn chế tàn nhan trên da.

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản 6

Sản phẩm kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF50+ có lẽ là gợi ý hoàn hảo cho những bạn muốn bảo vệ da tối ưu khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Sản phẩm kem chống nắng của thương hiệu La Roche-Posay có dạng sữa lỏng, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không rít da, không đọng vệt trắng, không gây bóng nhờn. Hơn nữa sản phẩm còn có khả năng chống thấm nước, mồ hôi và cát. Thích hợp sử dụng cho các hoạt động ngoài trời, du lịch, bơi lội.

II. Phân loại các loại da

Da được xem như là một tấm áo tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Da có cấu tạo khá phức tạp gồm 3 lớp: thượng bì, trung bì và hạ bì. Tùy vào từng yếu tố di truyền khác nhau mà chúng ta sẽ thuộc những nhóm da khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung lại thì có 5 loại chính là: da thường, da khô, da hỗn hợp, da dầu và da nhạy cảm. Mỗi loại sẽ có cấu tạo, biểu hiện khác nhau. Để hiểu hơn về làn da cũng như biết được mình thuộc nhóm da nào, bài chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn.

Cách nhận biết loại da cơ bản và hướng dẫn chăm sóc da đơn giản 1

1. Da thường

Da thường được coi là da hoàn hảo được nhiều cô nàng ao ước. Điểm dễ nhận biết một người có làn da thường là da có độ đàn hồi tốt, mềm mại, hồng hào. Những bạn có làn da thường sẽ dễ cảm nhận được làn da ẩm mượt, không quá khô căng hay bóng nhờn. Đây chính là làn da khỏe mạnh nhất trong tất cả các làn da bởi dễ dàng chăm sóc, ít bị dị ứng. 

Để nhận biết làn da của mình có phải thuộc loại da thường hay không, sau khi rửa mặt thật sạch, để mặt khô tầm 30-5 phút và dùng giấy thấm dầu đặt lên các vùng da trán, mũi, má, cằm. Nếu tờ giấy vẫn khô, da không có cảm giác khô căng mà còn ẩm mịn thì đây là dấu hiệu của làn da thường mà nhiều bạn ao ước.

2. Da khô

Da khô là làn da thường có cảm giác căng, sờ lên da hơi khô, thô đồng thời dễ bị kích ứng với các ảnh hưởng bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm. Những người có làn da khô luôn có cảm giác luôn thiếu nước, thậm chí có dấu hiệu bong tróc da ở một vài vùng, bề mặt da thô sần thiếu độ bóng và rất dễ xuất hiện các nếp nhăn.

3. Da dầu

Da dầu là loại da thường tiết ra nhiều bã nhờn, đây là loại da khá phổ biến ở Việt Nam. một trong những biểu hiện dễ nhận biết của người có làn da dầu chính là lỗ chân lông to, dầu sáng bóng trên da và dễ xuất hiện mụn. Người có làn da dầu dễ nhận biết hơn so với những làn da khác, bạn có thể dùng tay sờ trên mặt kiểm tra xem có nhiều dầu không, đặc biệt là sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, da mặt sẽ nhanh chóng bị bóng dầu trở lại chỉ sau vài phút.

4. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp của hai hay nhiều loại da với nhau. Có hai loại da hỗn hợp chính là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. Theo như một số nhận định thì đây là loại da khá khó chăm sóc bởi các vùng da có cơ chế hoạt động khác nhau. Để phân biệt da hỗn hợp với các làn da khác khá đơn giản. Sau khi rửa mặt nếu trên làn da xuất hiện dầu vùng chữ T bao gồm vùng trán, mũi bóng nhờn còn hai má, cằm lại khô, bong tróc và xỉn màu thì 100% làn da của bạn thuộc dòng hỗn hợp. 

5. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da khó chịu nhất trong tất cả các loại da. Bởi vì là làn da khá yếu nên rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời cũng như các sản phẩm chăm sóc da có cồn. Những người có làn da nhạy cảm thường dễ thấy các đường mạch máu dưới da, thường dễ bắt gặp ở những người châu Âu. Để chăm sóc da nhạy cảm bạn phải hết sức cẩn trọng cũng như tìm kiếm các sản phẩm loại thích hợp với da.

Qua bài chia sẻ về cách nhận biết loại da cơ bản cũng như cách chăm sóc da đơn giản, hiệu quả trên chắc rằng bạn đã phần nào hiểu hơn về làn da của bản thân, từ đó tìm cho mình các sản phẩm chăm sóc da thích hợp.